Cách phát wifi từ laptop win 10 chỉ bằng những thao tác đơn giản

Công Nghệ Thủ Thuật

Cách phát wifi từ laptop Win 10 (Windows 10) là một thủ thuật nhỏ rất hữu dụng để chia sẻ Internet cho nhiều người cùng người sử dụng. Đó là một tính năng được gọi là “Hosted Network” cho phép bạn biến chiếc laptop ủa mình thành điểm phát sóng wifi. Dưới đây là bài viết hướng dẫn phát wifi bằng laptop win 10, các bạn tham khảo cách làm để áp dụng.

 

Cách phát wifi từ laptop win 10 chỉ bằng những thao tác đơn giản

 

Cho dù bạn đang kết nối Internet bằng thiết bị không dây hoặc có dây, tương tự như các phiên bản trước, thì chỉ thao tác thủ thật nhỏ Windows 10 sẽ cho phép bạn chia sẻ kết nối internet với các thiết bị khác có tính năng truy cập wifi.
Hosted Network là một tính năng đi kèm với tiện ích dòng lệnh Netsh (Network Shell). Nó đã được giới thiệu trước đó trong phiên bản Windows 7, và nó cho phép bạn sử dụng hệ điều hành để tạo một adapter (bộ chuyển đổi) không dây ảo – thứ mà Microsoft đề cập đến là “Wi-Fi ảo” – và tạo SoftAP, một điểm truy cập không dây dựa trên phần mềm .
Thông qua sự kết hợp của hai yếu tố này, chiếc laptop của bạn có thể kết nối internet (hoặc kết nối hookup thông qua adapter di động) và chia sẻ nó với các thiết bị không dây khác – chủ yếu hoạt động như một điểm truy cập không dây.
Trong bài hướng dẫn cách phát wifi từ Win 10 này , chúng tôi xin chia sẻ tới bạn các bước để xác minh xem laptop của bạn có hỗ trợ tính năng hay không, cách xác định cấu hình và bật mạng không dây được lưu trữ và cách dừng và xóa cài đặt khỏi máy tính của bạn khi bạn không còn cần tính năng này.
Để làm theo hướng dẫn này, bạn cần mở Command Prompt với quyền quản trị viên. Để thực hiện việc này, sử dụng phím tắt Windows + X và chọn Command Prompt (Quản trị) .

1. Cách kiểm tra xem laptop của bạn có hỗ trợ mạng được lưu trữ trong Windows 10 hay không.

Trong khi một số loại laptop được hỗ trợ cho Hosted Network, trước tiên bạn sẽ cần phải xác minh adapter không dây vật lý của máy tính của bạn hỗ trợ tính năng này bằng cách sử dụng lệnh: NETSH WLAN show drivers

 

Kiểm tra Laptop có được hỗ trợ tính năng Hosted Network (phát wifi)

 

Nếu đầu ra được tạo cho thấy Hosted network support: Yes (Mạng được lưu trữ được hỗ trợ: Có) , thì bạn có thể tiếp tục với hướng dẫn. Nếu laptop của bạn không được hỗ trợ, bạn có thể thử sử dụng thiết bị không dây USB hỗ trợ tính năng này.

2. Cách tạo mạng được lưu trữ không dây trong Windows 10

Tạo điểm phát sóng không dây trong Windows 10 tương đối đơn giản – đừng để dòng lệnh làm bạn sợ. Chỉ cần thực hiện theo các bước bên dưới để định cấu hình Mạng không dây được lưu trữ:
 Bước1: Trong khi trong Command Prompt (Admin) nhập lệnh sau:

NETSH WLAN set hostednetwork mode=allow ssid=Your_SSID key=Your_Passphrase
Trường hợp SSID sẽ là tên bạn muốn nhận dạng mạng không dây của bạn khi cố gắng kết nối một thiết bị mới và cụm mật khẩu là khóa bảo mật mạng bạn muốn người dùng sử dụng để kết nối với mạng của bạn. (Hãy nhớ rằng cụm từ mật khẩu phải dài ít nhất 8 ký tự.)

Cách tạo mạng wife trong windows 10

 

 Bước 2: Khi bạn đã tạo một Mạng được lưu trữ, hãy nhập lệnh sau để kích hoạt: NETSH WLAN start hostednetwork

Kích hoạtmạng wifi đã được lưu trữ

3. Cách chia sẻ kết nối internet của bạn với Mạng được lưu trữ trong Windows 10

Đến đây, bạn đã tạo và bắt đầu một mạng được lưu trữ trong máy tính chạy Windows 10 của mình. Tuy nhiên, mọi thiết bị không dây có khả năng sẽ không thể truy cập internet. Điều cuối cùng bạn cần làm là chia sẻ kết nối internet bằng tính năng “Chia sẻ kết nối Internet” từ laptop qua mạng vật lý.
 Bước 1: Sử dụng phím tắt Windows + X để mở menu Power User và chọn Network Connections.
 Bước 2: Tiếp theo, nhấp chuột phải vào biểu tượng mạng có kết nối internet – đây có thể là biểu tượng mạng có tên mặc định Ethernet hoặc mạng không dây truyền thống – chọn: Properties

 

Mạng  Wifi mới lưu trữ trong máy tính

 

Lưu ý: Trong các kết nối mạng, bây giờ bạn sẽ thấy một biểu tượng mạng ảo mới được lưu trữ bởi Microsoft được gắn nhãn Local Area Connection * X và với tên “SSID”.
 Bước 3: Nhấp vào tab Sharing (Chia sẻ).

 Bước 4. Chọn tùy chọn “Allow other network users to connect through this computer’s Internet connection” (Cho phép người dùng mạng khác kết nối thông qua tùy chọn kết nối Internet của máy tính này)
 Bước 5: Tiếp theo, từ trình đơn thả xuống Home networking connection, chọn Microsoft Hosted Virtual Adapter.

 

Chọn Sharing để bắt đầu chia sẻ kết nối Internet

 

6. Nhấn OK để kết thúc.
Tại thời điểm này, bạn sẽ có thể xem và kết nối bất kỳ thiết bị có khả năng không dây nào với điểm truy cập phần mềm mới được tạo và có quyền truy cập vào internet.

 

Vừa rồi là cách phát wifi từ laptop win 10 chỉ bằng những thao tác đơn giản. Qua bài viết này rất mong các bạn có thể thực hiện thành công để việc sử dụng chiếc laptop của bạn được tối ưu nhất.

Bài viết hay: Bí quyết chọn mua laptop cho sinh viên 2018

Facebook Comments